"รัฐบาลมีเจตนารมณ์ที่จะเสริมสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน เพื่อนำไปสู่เสถียรภาพและประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทย" จึงมุ่งเน้นความเป็นอยู่ของประชาชนและความสงบเรียบร้อยของสังคม โดยการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับภาครัฐ ในการเสนอเรื่องราวร้องทุกข์ การแจ้งเบาะแส การกระทำผิดกฎหมาย และการเสนอข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ คำชมได้ด้วยตนเอง หรือผ่านทางจดหมาย โทรศัพท์ โทรสาร และ ทางเว็บไซต์ ซึ่งเป็นช่องทางการให้บริการประชาชน ที่มีความรวดเร็ว สามารถให้บริการได้ตลอดเวลา จึงได้มีการจัดตั้งเว็บไชต์ "www.1111.go.th" เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยเรื่องราวที่เสนอจะได้รับการพิจารณา และแจ้งผลให้ทราบภายในเวลาอันสมควร
กระทรวงการคลัง เตรียมตัวให้พร้อม ก่อนลงทะเบียน “คนละครึ่ง พลัส” ง่ายๆ ผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่ม 20 ตุลาคม 2568
สรุปข่าวการประชุมคณะรัฐมนตรี 14 ตุลาคม 2568
กระทรวงแรงงาน เปิดตัวระบบ “e-WorkPermit” ลงทะเบียนแรงงานต่างด้าวออนไลน์ ให้บริการ 24 ชั่วโมง เริ่ม 13 ตุลาคม 2568
กรมการขนส่งทางบก เพิ่มช่องทางยื่นเอกสารการขอจัดตั้งวินใหม่ ได้ที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 -5